Phim về ‘quái vật thực phẩm’ khuynh đảo các rạp Bắc Mỹ

‘Cloudy With a Chance of Meatballs 2’ vượt qua nhiều đối thủ sáng giá để chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách với doanh thu khả quan.

img_sub330_phim
Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này có xáo trộn lớn khi nhiều phim ra mắt vào dịp cuối tuần. Cũng giống như tuần trước, vị trí số một trên bảng xếp hạng thuộc về một bộ phim mới. Đó là tác phẩm hoạt hình vui nhộn, nhiều màu sắc "Cloudy With a Chance of Meatballs 2" với doanh thu mở màn đạt 35 triệu USD.
"Cloudy With a Chance of Meatballs 2" tiếp nối những sự kiện trong phần một cùng tên ra mắt năm 2009. Trong phần hai này, Flint Lockwood vào làm việc cho thần tượng của mình là Chester V tại Công ty Corp Live. Tuy nhiên, cỗ máy "tai tiếng" của Lockwood vẫn còn hoạt động và tạo ra giống lai giữa thực phẩm và động vật khiến anh buộc phải từ chức để giải quyết hậu quả do mình gây ra.

So với con số 100 triệu USD của phần một, kinh phí sản xuất của "Cloudy With a Chance of Meatballs 2" thấp hơn, 78 triệu USD. Tuy nhiên, doanh thu mở màn của phần hai tốt hơn, 35 triệu USD so với 30,3 triệu của phần một. Mức doanh thu này mới chỉ riêng tại thị trường Bắc Mỹ. Con số sẽ còn tăng cao trong thời gian tới khi bộ phim được phát hành trên toàn thế giới. "Cloudy With a Chance of Meatballs 2" đang được trình chiếu tại Việt Nam với cả hai định dạng 2D và 3D.
Đứng ở hai vị trí thứ tư và thứ năm cũng là hai tác phẩm mới ra mắt "Baggage Claim" và "Don Jon".

"Baggage Claim" là câu chuyện về Montana Moore, một cô gái có nhiều cuộc tình nhưng chưa từng đính ước. Không muốn trở thành người duy nhất trong gia đình chưa kết hôn, Montana tận dụng 30 ngày trước lễ cưới của cô em gái út để tìm ý trung nhân cho mình.

Không được giới phê bình đánh giá cao về mặt nội dung nhưng "Baggage Claim" vẫn khá ăn khách. Tác phẩm tình cảm - hài này thu về 9,3 triệu USD trong tuần mở màn, cao hơn chút ít so với chi phí làm phim là 8,5 triệu USD.

Trong khi đó, "Don Jon", bộ phim độc lập đầu tay trong vai trò đạo diễn của tài tử Joseph Gordon-Levitt cũng có doanh thu khả quan. Tác phẩm tâm lý về một anh chàng nghiện phim khiêu dâm đi tìm tình yêu đích thực này thu về 9 triệu USD trong tuần đầu ra mắt. Mức doanh thu này bắt đầu sinh lãi cho các nhà sản xuất khi kinh phí thực hiện chỉ là 6 triệu USD.
Bộ phim gây ấn tượng nhất trong tuần này là "Rush". Đây là tác phẩm về cuộc cạnh tranh của hai tay đua huyền thoại trong làng đua xe F1, Niki Lauda và James Hunt, tại giải vô địch thế giới năm 1976.

Tuần trước, "Rush" chỉ ra mắt giới hạn tại một số rạp và chỉ xếp thứ 38 về doanh thu. Tuần này, bộ phim vọt lên chiếm vị trí thứ ba sau khi được phát hành rộng rãi. Doanh thu tại Bắc Mỹ của "Rush" hiện là 10,57 triệu USD, góp phần vào tổng doanh thu 23,67 triệu USD trên toàn cầu của bộ phim. Hơn một nửa số khán giả tới rạp thưởng thức bộ phim là những người hâm mộ F1. "Rush" đến với khán giả Việt Nam từ ngày 20/9.

Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần qua thuộc về "Prisoners", "Insidious Chapter 2", "The Family", "Instructions Not Included", "We're the Millers" và "The Butler".

"Gravity" và "Runner Runner" là hai bộ phim đáng chú ý sẽ ra mắt cuối tuần này. Tác phẩm hành động - giả tưởng "Gravity" có sự tham gia của hai ngôi sao - George Clooney và Sandra Bullock. Trong khi đó, hai tài tử điển trai Ben Affleck và Justin Timberlake sẽ xuất hiện trong "Runner Runner".

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Cloudy With a Chance of Meatballs 2 - Sony - 35 triệu USD
2. Prisoners - Warner Bros. - 11,27 triệu USD
3. Rush - Universal - 10,31 triệu USD
4. Baggage Claim - Fox Searchlight - 9,3 triệu USD
5. Don Jon - Reletavity - 9 triệu USD
6. Insidious: Chapter 2 - FilmDistrict - 6,74 triệu USD
7. The Family - Relativity - 3,67 triệu USD
8. Instructions Not Included - Lionsgate - 3,38 triệu USD
9. We're the Millers - Warner Bros - 2,86 triệu USD
10. Lee Daniels' The Butler - Weinstein - 2,41 triệu USD

1487 views
 
Các tin khác