Chàng DJ gốc Việt mang họ danh họa Picasso

Florian Picasso sinh ra tại TP.HCM và được cháu gái danh họa Picasso nhận nuôi từ nhỏ. Anh cũng là DJ gốc Việt duy nhất có mặt trong top DJ Mag 100 DJs năm 2018.

Được bà Marina Picasso (cháu gái danh họa Pablo Picasso) nhận nuôi từ khi 3 tháng tuổi, Florian Picasso chuyển sang Pháp sinh sống cùng mẹ nuôi. Dù sống xa quê hương từ nhỏ, Florian luôn hướng về nguồn cội. Anh trở thành DJ gốc Việt đầu tiên giữ thứ hạng 38 trong DJ Mag Top 100 DJs thế giới vào năm 2016.

Florian Picassco rất nặng tình với quê hương. Anh từng nói: “Tôi đã và sẽ luôn là một cậu nhóc đến từ Sài Gòn cho đến khi tôi chết”. Không chỉ hào hứng trở về khám phá mảnh đất hình chữ S, anh còn dành tặng khán giả Việt Nam 3 bản phối “Hanoi”, “Danang” và “Saigon” đầy sôi động.

pica1.jpg
Florian trong một chuyến trở lại Việt Nam.

Lớn lên trong biệt thự của gia đình Picasso tại Pháp, Florian phần nào chịu ảnh hưởng từ không khí nghệ thuật nơi đây - điều giúp hình thành nét cá tính riêng trong âm nhạc. Ít ai biết, đằng sau khu vườn của căn biệt thự có một căn phòng nhỏ như “hang động” được thiết kế tỉ mẩn, nơi ra đời hàng nghìn bức vẽ của danh họa Pablo Picasso.

Qua nhiều thế hệ, căn phòng sáng tạo ấy được truyền lại cho Florian để làm thành phòng thu với các thiết bị thu âm và nhạc cụ. Nơi đây trở thành cái nôi cho những bản phối độc đáo trong nhiều năm liền của Florian.

pica2.jpg
Florian và Steve Aoki trong phòng thu riêng ở biệt thự của Picasso.

Florian bắt đầu sáng tác nhạc khi mới 13 tuổi và biểu diễn tại các sự kiện ở trường nội trú của mình. Anh quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp khi vừa tròn 19 tuổi. Năm 2011, Florian trở thành một DJ tài năng, cho ra đời hơn 20 đĩa đơn và các bản remix.

Những bản thu nổi bật của Florian gồm “Origami”, “Kirigami”, hay gần đây nhất là “Final Call”. Anh được đỡ đầu bởi các tên tuổi phát hành lớn như Protocol, Dim Mak, Mix Mash, Toolroom, CR2... Florian cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ các DJ hàng đầu thế giới và cũng là những đồng nghiệp thân thiết như Nicky Romero, Steve Aoki và Martin Garrix.

pica3.jpg
Chàng trai gốc Việt tài hoa sở hữu nhiều bản mix đình đám.

Florian là DJ gốc Việt đầu tiên được xướng tên trong BXH DJ Mag Top 100DJs - cuộc thi bình chọn âm nhạc điện tử được khán giả quan tâm trên thế giới. Đây là cơ hội và cũng là thử thách của Florian. Độc giả quan tâm có thể bình chọn cho DJ Florian tại đây.

336 views
 
Các tin khác