Thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến bất ngờ vì bạn gái tỏ tình

Trong buổi giao lưu trực tuyến của chương trình "Ngày hội tân sinh viên", thủ khoa ĐH Y Nguyễn Hữu Tiến chia sẻ may mắn nhận được sự ngưỡng mộ của một số bạn gái.

img_sub330_thukhoanguyenhuutien
Sáng nay (24/9), buổi giao lưu trực tuyến cùng các thủ khoa, nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày hội tân sinh viên, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. Là một trong bốn gương mặt tiêu biểu có mặt tại buổi giao lưu, thủ khoa ĐH Y Nguyễn Hữu Tiến đã nhận được rất nhiều câu hỏi.
- Những ngày đầu ở ĐH Y, Tiến cảm thấy thế nào?
- Mình cảm thấy rất vui vì khi bước chân vào trường đại học có thể làm quen với rất nhiều bạn bè mới đến từ nhiều nơi khác nhau. Mỗi người có những suy nghĩ, tính cách cũng như giọng nói khác nhau, em đặc biệt ấn tượng với những bạn đến từ miền Trung với giọng nói rất lạ, đặc biệt và rất hay.
- Bạn có nghĩ đến cơ hội sẽ được ra nước ngoài học tập? Khi tiếp xúc với môi trường nước ngoài, bạn có muốn quay về Việt Nam để cống hiến cho đất nước không, khi điều kiện làm việc và chế độ đãi ngộ dành cho bác sỹ ở nước ta còn thấp?
- Mình cũng có nhiều suy nghĩ về vấn đề này và cũng nhận được nhiều sự chia sẻ, góp ý của thầy cô, cha mẹ, anh chị và bạn bè. Mình mong muốn được trải nghiệm môi trường học tập ở nước ngoài. Tuy nhiên, mình không có ý định sống ở nước ngoài. Theo mình, được sống và làm việc tại quê hương, đất nước mình mới là niềm vui và đem lại nhiều ý nghĩa cho cuộc sống của bản thân.
- Bạn học giỏi như vậy lại khá điển trai, đặc biệt sau khi anh trở thành thủ khoa được nhiều người biết đến, chắc có nhiều bạn gái ngưỡng mộ. Có cô nào tỏ tình với bạn chưa?
- Thực ra có lẽ do mình ăn ảnh thôi (cười). Mình cũng may mắn nhận được sự ngưỡng mộ của một số bạn, người tỏ tình thì cũng có rồi, nhưng hiện tại mình muốn tập trung vào việc học hơn.

- Mình thấy số tiền mà các nhà hảo tâm dành tặng Tiến có lẽ không ít. Bạn định dùng số tiền đó vào việc gì?

­­- Nhiều người cũng có thắc mắc giống bạn, mình sẽ sử dụng số tiền mà những nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ vào việc học tập. Nhân đây, mình cũng muốn cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của tất cả mọi người trong thời gian vừa qua.

- Được biết bố của Tiến từng phải sống trong ống cống mưu sinh để nuôi các con ăn học. Nếu sau này đi làm tháng lương đầu tiên, Tiến sẽ dùng để làm gì cho bố mẹ mình?

- Có lẽ toàn bộ tháng lương đầu tiên mình sẽ đưa hết cho bố mẹ (cười).

- Nếu dùng một từ để nói về bố của mình Tiến, đó sẽ là từ gì?

- Mình nghĩ việc chỉ dùng một từ để nói về những điều mà bố, mẹ làm cho con cái đều là không đủ. Tuy nhiên "bình thường mà vĩ đại" là những suy nghĩ của bất cứ một người con nào cũng muốn dành cho bố mẹ của mình.

- Bạn đã từng khi nào nói con yêu bố mẹ chưa?

- Mình ít khi bày tỏ cảm xúc bằng lời nói, đối với mình việc suy nghĩ thế nào và hành động ra sao mới là quan trọng. Việc mình cố gắng hết sức để đạt thành tích tốt trong học tập, không phụ lòng bố mẹ cũng là một cách thể hiện tình yêu và lòng biết ơn đối với bố mẹ. Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng đã có dịp giao lưu với chàng chàng thủ khoa mồ côi của học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Bùi Chí Hướng; cô nữ sinh Lê Minh Ngọc đạt 27 điểm khối C, hay thủ khoa kép Bùi Thị Yến Hằng, về kinh nghiệm học tập, cũng như cuộc sống thường ngày.

An Hoàng

815 views
 
Các tin khác